SEO Offpage là gì

Hướng dẫn SEO Offpage căn bản

Bạn đang muốn tối ưu SEO cho website của mình nhưng thứ hạng chưa được cải thiện nhiều? Bạn cũng chưa nắm rõ các kĩ thuật offpage seo? Bài viết này sẽ giúp bạn đột phá trong Offpage SEO cũng như cải thiện thứ hạng website của mình trên những công cụ tìm kiếm.

SEO Off-page giúp website của bạn cải thiện được thứ hạng trên các công cụ tìm kiếm đồng thời trở nên ‘nổi tiếng’ hơn nhờ tính viral của mạng xã hội giúp chiến dịch SEO thành công, tiếp cận được nhiều khách hàng hơn.

SEO Offpage là gì?

  • Đây là kỹ thuật sử dụng các yếu tố bên ngoài tác động vào website của bạn
  • Chủ yếu sẽ sử dụng kỹ thuật xây dựng liên kết từ bên ngoài trỏ về website (Backlink)

Tìm hiểu SEO Offpage

Tìm hiểu SEO Offpage

Lưu ý khi SEO Offpage

Vấn đề quan trọng nhất của SEO offpage chính là kỹ thuật đi backlink trỏ về website của bạn. Mỗi một backlink chất lượng được ví như một phiếu bầu giúp nâng hạng website lên top các công cụ tìm kiếm.

Theo đó, để quá trình SEO offpage hiệu quả, bạn bên đặt các backlink ở các trang có độ tin cậy, traffic nhiều. Tránh những website thay đổi nội dung thường xuyên, có nhiều flash, các trang web có nội dung đồi trụy. Thông thường, theo kinh nghiệm, đặt ở các website .edu hay .gov rất có lợi vì các bộ máy tìm kiếm của google đánh giá cao các liên kết từ trang này. Một điều cuối cùng cần lưu ý là nên đặt backlink ở website có Age (tuổi đời) nhiều càng tốt, tuổi đời một yếu tố để Google đánh giá ranking của một trang web.

Vị trí backlink

  • Backlink Content: là backlink đặt trong bài viết, đây là backlink được Google đánh giá cao nhất, chất lượng nhất
  • Backlink sitewide: là backlink toàn trang, thường được đặt trên header, footer, sidebar, đây là backlink có PR cao nhưng dễ bị phạt nếu làm quá nhiều
  • Backlink profile: backlink khi đăng ký tài khoản platform nào đấy (forum, Social)
  • Backlink chữ ký: thường gặp khi đăng ký forum, chỗ signature
  • Backlink comment: thường khi comment blog, comment forum sẽ có phần điền url website

Lời kết

Để tìm hiểu thêm các kiến thức hữu ích về SEO Offpage cũng như các nội dung phát triển kinh doanh khác bạn vui lòng truy cập website chính thức của tôi tại: nguyendinhanh.com

Các bạn xem trong tài liệu bên dưới để biết thêm những kiến thức cơ bản trong triển khai SEO Offpage hiệu quả nhé:

MODULE 02.3 - SEO MASTERY-BASIC - PHAN III_SEO OFFPAGE