Reticular Activating System

8 cách sử dụng trí óc tiềm thức của bạn để đạt được mục tiêu – RAS

Chúng ta liên tục bị tấn công bởi những thông tin kích thích não bộ của chúng ta. Đây là lý do tại sao hệ thống kích hoạt và mục tiêu của bạn phải phù hợp với nhau để bạn nhận thấy rất nhiều cơ hội sẽ giúp bạn vượt lên.

Một khi bạn hiểu được các mối liên hệ chính giữa hệ thống kích hoạt và mục tiêu của mình, bạn sẽ sử dụng hài hòa cả tâm trí có ý thức và vô thức. Điều này làm cho việc đạt được bất kỳ mục tiêu nào trở nên dễ dàng hơn nhiều và đòi hỏi ít nỗ lực hơn.

Hệ thống kích hoạt não bộ RAS là gì?

Theo http://www.ech21century.com, bộ não chúng ta nhận được tương đương 34 gigabyte thông tin mỗi ngày. Đó là một lượng thông tin khổng lồ và đang tăng lên qua từng năm. Ảnh hưởng của công nghệ, phương tiện truyền thông xã hội và thế giới liên kết với nhau của chúng ta liên tục bắn phá chúng ta bằng thông tin cần phản hồi.

Nếu bạn đưa 34 gigabyte thông tin vào máy tính xách tay của mình mỗi ngày trong một tuần, nó sẽ trở nên quá tải! Con người chúng ta cũng vậy!

Vì vậy, để tránh cho chúng ta bị quá tải, chúng ta có hệ thống kích hoạt não bộ dạng lưới (RAS), và hệ thống này hoạt động như người gác cổng. Nó ghi nhận 34 gigabyte thông tin đến từ 5 giác quan của chúng ta. Sau đó, nó lọc ra những thứ không cần thiết và không quan trọng. Hệ thống kích hoạt quyết định thông tin nào cần chú ý và thông tin nào có thể bị bỏ qua. Đáng kinh ngạc 99% tất cả các đầu vào giác quan đều bị tâm trí tỉnh táo bỏ qua.

Hệ thống kích hoạt não bộ RAS

Tiềm thức của ta sẽ tiếp thu mọi thứ. Đó là hệ thống kích hoạt não bộ giúp cảnh báo tâm trí có ý thức về thông tin quan trọng. Hệ thống kích hoạt này “học hỏi” theo thời gian và cảnh báo bạn về cùng một thông tin trong nhiều trường hợp. Đó là một trong những cách hình thành thói quen.

Tuy nhiên, tâm trí có ý thức của chúng ta thông minh hơn. Vì vậy, nếu bạn chú ý đến điều gì đó một cách có ý thức, hệ thống kích hoạt não bộ của bạn sẽ đưa nó vào danh sách quan trọng hơn. Sau đó, hệ thống kích hoạt não bộ sẽ bắt đầu nhận thấy một cách vô thức những thứ có liên quan đến những gì bạn đang chú ý.

Chính vì lý do này mà hệ thống kích hoạt não bộ cực kỳ quan trọng đối với việc thiết lập mục tiêu. Nó đóng một vai trò quan trọng khi bạn tập trung vào những gì bạn muốn. Nó cũng quan trọng để duy trì sự sống, và tôi sẽ đề cập đến vấn đề này trong giây lát.

Một số ví dụ về hệ thống kích hoạt não bộ RAS là gì?

* Bạn mua một chiếc ô tô mới và sau đó nhận thấy những người khác lái cùng một chiếc xe của bạn. Tại sao? Bởi vì mẫu xe ô tô mới của bạn giờ đây vô thức nằm trong danh sách quan trọng của bạn. Hệ thống kích hoạt não bộ của bạn thông báo những người khác cũng có cùng một chiếc xe.

* Bạn là một phụ nữ đang mang thai, và bạn nhận thấy những phụ nữ khác đang mang thai vì điều này hiện nằm trong danh sách quan trọng của bạn.

* Khi bạn học một từ mới, có lẽ là một số biệt ngữ kỹ thuật hoặc từ viết tắt, bạn bắt đầu nghe người khác nói từ đó rất nhiều.

* Bạn đang ở một bữa tiệc với nhiều tiếng ồn. Trong khi trò chuyện, ai đó hét tên bạn. Bạn nghe thấy tên mình qua mọi tiếng ồn xung quanh. Tại sao? Bởi vì tâm trí vô thức của bạn biết rằng tên của bạn là quan trọng và nó quyết định điều đó.

* Khi em bé của bạn ho hoặc khóc vào ban đêm, hệ thống kích hoạt não bộ của bạn sẽ đánh thức bạn từ giấc ngủ sâu để chăm sóc em bé. Đó là bởi vì một trong những chức năng của hệ thống kích hoạt RAS của bạn là duy trì sự sống.

Hệ thống kích hoạt não bộ của bạn cũng sẽ giúp bạn tập trung vào một thứ nếu điều đó được coi là quan trọng. Giả sử rằng bạn đang hoàn toàn say mê với một trận đấu bóng đá hoặc một bộ phim. Hệ thống kích hoạt não bộ của bạn sẽ không đưa những thứ khác vào nhận thức có ý thức của bạn trừ khi chúng quan trọng hơn trận đấu bóng đá hoặc bộ phim.

Hệ thống và mục tiêu kích hoạt RAS là gì?

Hệ thống kích hoạt não bộ RAS là cơ chế trong não của bạn giúp thực hiện các mục tiêu. Với định hướng có ý thức (chẳng hạn như viết ra các mục tiêu và tập trung vào những gì bạn muốn), bạn bắt đầu thu hút mọi người, mọi thứ, địa điểm, tình huống và cơ hội vào cuộc sống của mình.

Một số ví dụ cụ thể RAS về điều này đang xảy ra.

* Bạn đã quyết định ăn sạch và lành mạnh để có thể tăng năng lượng và giảm cân. Bạn bắt đầu lật qua các trang của một tạp chí và hệ thống kích hoạt não bộ của bạn vô thức phát hiện ra một bài báo hoặc công thức có liên quan sẽ giúp ích cho bạn. Nếu bạn đã cố gắng làm điều đó một cách có ý thức, bạn có tìm thấy nó không? Chắc là không.

Mô tả RAS

* Bạn đang cố gắng giải quyết sự cố kỹ thuật trên máy tính của mình. Bạn nghỉ ngơi và bắt đầu lướt internet một cách vô tâm. Đột nhiên một bài báo xuất hiện trong kết quả tìm kiếm với giải pháp.

* Bạn là người đứng ngoài cuộc tại một bữa tiệc và bạn tình cờ nghe được một cuộc trò chuyện có liên quan nhiều đến mục tiêu nghề nghiệp hoặc công việc mới mà bạn đang tập trung và khao khát đạt được.

* Ai đó nói điều gì đó trực tiếp với bạn và bạn có một khoảnh khắc “a-ha” vì đó chính là những gì bạn cần nghe vào thời điểm đó. Bạn có thể đã nghe những lời khuyên tương tự nhiều lần trước đây, nhưng tại thời điểm này, điều quan trọng là bạn đã chọn nó.

Ứng dụng RAS trong công việc và cuộc sống là gì?

Vì vậy, với tất cả các ví dụ trên, câu trả lời đã luôn ở đó. Bạn chỉ không nhận thấy nó cho đến bây giờ.

Bạn đã bao giờ tự hỏi tại sao các diễn viên hài lại tìm ra những trò đùa trong những tình huống kỳ quặc và trần tục nhất? Chà, hệ thống kích hoạt khéo léo của một diễn viên hài luôn tìm kiếm thứ gì đó sẽ là chất liệu tuyệt vời cho một trò đùa và cho khía cạnh hài hước của bất kỳ tình huống nào.

Tóm lại, hệ thống kích hoạt não bộ của bạn cực kỳ quan trọng vì nó giúp đưa mọi người, mọi thứ, địa điểm, tình huống và cơ hội vào cuộc sống của bạn dựa trên những gì bạn tập trung nhất quán.

Khi bạn thiếu sự rõ ràng và tập trung vào mục tiêu, bạn sẽ bỏ lỡ cơ hội vì hệ thống kích hoạt não bộ của bạn không có gì để hoạt động. Nếu hệ thống kích hoạt RAS không xem điều gì đó quan trọng, bạn sẽ bỏ lỡ và thay vào đó nó sẽ tập trung vào những điều trần tục hoặc tiêu cực.

Đây là lý do tại sao việc tập trung vào những gì bạn muốn là rất quan trọng. Khi bạn tập trung vào các hóa đơn, thiếu nợ và ốm đau liên tục, thì một cuộc sống dư dả, sức khỏe tốt, thịnh vượng và bình an sẽ nằm ngoài tầm tay bạn.

Nếu bạn mong muốn một cuộc sống dư dả, sức khỏe tốt, thịnh vượng và bình an, thì hãy dành thời gian tập trung vào những điều này một cách chi tiết. Điều này sẽ làm cho hệ thống kích hoạt não bộ hoạt động cho bạn hơn là chống lại bạn. Hãy tiếp tục đọc để tìm hiểu các bước cụ thể để giải phóng sức mạnh của hệ thống kích hoạt não bộ của bạn.

Hệ thống kích hoạt não bộ RAS

8 cách sử dụng Hệ thống kích hoạt RAS để tạo lợi thế cho bạn là gì?

Tôi sẽ trình bày một số cách để giúp bạn sử dụng hệ thống kích hoạt não bộ có lợi cho bạn.

Sử dụng các Mục tiêu S.M.A.R.T đã được viết ra và RAS về nó hàng ngày

Mục tiêu thông minh là mục tiêu cụ thể, có thể đo lường được, có thể đạt được, thực tế và có thời hạn. Tôi khuyên bạn nên làm theo quy trình từng bước của tôi để thiết lập mục tiêu. Sau đó viết chúng ra bằng chữ viết tay của riêng bạn. Hệ thống kích hoạt não bộ sẽ hoạt động hiệu quả hơn với các mục tiêu viết tay, trái ngược với các mục tiêu đã được nhập trên máy tính.

Đặt câu hỏi để làm cho mục tiêu sống động hơn thông qua RAS?

Một câu hỏi tuyệt vời cần đặt ra là “làm thế nào tôi biết được khi nào tôi đã đạt được nó?” Dành thời gian để trả lời câu hỏi này sẽ giúp bạn có được mục tiêu cực kỳ rõ ràng trong trí tưởng tượng của mình.

Sau đó, hãy hỏi, “tôi sẽ thấy, nghe hoặc cảm thấy gì?” và “tôi muốn nó ở đâu, khi nào và với ai?” Những câu hỏi này sẽ giúp bạn thu hút địa điểm và những người khác và điều này cũng giúp làm cho mục tiêu trở nên sinh động hơn.

Bây giờ hãy hỏi “việc đạt được mục tiêu này sẽ giúp ích gì cho tôi?” hoặc “lợi ích là gì?”. Những câu hỏi này sẽ giúp bạn tập trung vào lợi ích và cảm giác hoặc cảm xúc của điều đó. Thực sự tăng cường cảm giác đạt được mục tiêu mong muốn của bạn sẽ giúp gây ấn tượng sâu sắc hơn về điều này trên hệ thống kích hoạt não bộ của bạn.

Bây giờ hãy hỏi, “tôi đã làm gì để hướng tới mục tiêu này?” Điều này sẽ tập trung tâm trí của bạn vào tiến độ mà bạn đang đạt được. Hệ thống kích hoạt não bộ của bạn cũng sẽ xử lý vấn đề này.

Cuối cùng hãy hỏi “tôi cần những phẩm chất, kỹ năng và trạng thái cảm xúc nào để đạt được mục tiêu?”. Đây là một câu hỏi hay! Nó sẽ khuyến khích hệ thống kích hoạt não bộ của bạn tìm kiếm những phẩm chất, kỹ năng và trạng thái cảm xúc mà bạn cần và đưa chúng vào cuộc sống của bạn.

Giữ Mục tiêu hoặc Vấn đề cần giải quyết ở đầu bạn đó là RAS.

Hãy nghĩ về mục tiêu của bạn nhiều lần trong ngày! Nói về mục tiêu của bạn với gia đình, bạn bè và đồng nghiệp mà bạn tin tưởng và tin tưởng vào bạn. Viết ra các mục tiêu của bạn và mơ về chúng. Bạn càng làm điều này, nó sẽ càng gây ấn tượng với hệ thống kích hoạt não bộ của bạn.

Một cách tuyệt vời khác là đăng hình ảnh, biểu đồ hoặc đồ thị về mục tiêu xung quanh ngôi nhà của bạn. Tìm những nơi mà bạn thường chú ý đến chúng một cách vô thức. Gương phòng tắm, tủ lạnh, bàn làm việc và cửa tủ quần áo là những nơi tuyệt vời. Ngoài ra, hãy tạo một bảng tầm nhìn và đăng ảnh về mục tiêu của bạn trên đó.

Thực hiện hành động nhất quán theo RAS của bạn.

Hành động nhất quán là quan trọng để đạt được bất kỳ mục tiêu nào. Tuy nhiên, nó cũng giúp ích cho hệ thống kích hoạt não bộ. Khi bạn đang thực hiện một hành động nhất quán, bạn cũng đang nghĩ về nó một cách nhất quán. Hệ thống kích hoạt não bộ của bạn sẽ hoạt động dựa trên điều này và cảnh báo bạn về những cơ hội mới.

Đào tạo hệ thống kích hoạt não bộ RAS của bạn là gì?

Gần đây tôi có một khách hàng mà cô ấy có rất nhiều lo lắng trong cuộc sống. Tôi nhanh chóng nhận ra rằng cô ấy chỉ tập trung vào những điều tiêu cực đang xảy ra với cô ấy. Khi tôi đề cập đến bất cứ điều gì tích cực, cô ấy gạt đi ngay lập tức.

Tôi yêu cầu cô ấy cho tôi biết 5 điều tốt đẹp cho cô ấy ngày hôm nay. Cô ấy thực sự vất vả và sau 5 phút, chúng tôi chỉ có 3 điều và đó là với rất nhiều lời nhắc nhở từ tôi. Hệ thống kích hoạt não bộ của cô đã được huấn luyện để chỉ tập trung vào những điều tiêu cực. Kết quả là, cô hầu như không thể nghĩ ra bất cứ điều gì tích cực hoặc hữu ích cho mình. Nó giống như con đường thần kinh trong não của cô ấy để tìm kiếm những điều tốt đẹp đã gần như đóng cửa hoàn toàn.

Dưới đây là một bài tập tuyệt vời để giúp đào tạo hệ thống kích hoạt não bộ của bạn để nhận thấy những cơ hội tích cực và hữu ích cho bạn.

Lấy một tờ giấy và sau đó đặt hẹn giờ trong 5 phút. Bây giờ hãy viết ra tất cả những gì bạn đã đạt được trong cuộc sống của mình cho đến nay. Điều này sẽ dễ dàng để bắt đầu. Ví dụ có thể là lấy bằng đại học, yêu, kết hôn hoặc mua nhà. Bạn cũng có thể thêm thành tích nghề nghiệp và sức khỏe vào hỗn hợp. Còn về chuyến du lịch và những người bạn tuyệt vời mà bạn đã kết bạn? Sau 2 hoặc 3 phút bạn sẽ bắt đầu hết thành tích. Hãy tiếp tục và tìm kiếm những thành tựu nhỏ hơn. Tiếp tục viết đủ 5 phút mọi thứ bạn có thể nghĩ ra.

Sau khi hết 5 phút, hãy vỗ nhẹ vào lưng. Những gì bạn sẽ nhận thấy là hệ thống kích hoạt não bộ của bạn sẽ tiếp tục nghĩ về những thứ khác mà bạn đã đạt được sau khi hết thời gian. Đó là bởi vì bạn đã bắt đầu đào tạo bộ não của mình để tập trung vào những điều tốt đẹp mà bạn đã làm trong cuộc sống của mình cho đến nay.

Tạo khẳng định tích cực giúp bạn RAS về điều tích cực

Các khẳng định tích cực buộc hệ thống kích hoạt não bộ tự động khởi động. Sau đó, hệ thống kích hoạt não bộ sẽ thêm các mục này vào danh sách quan trọng của nó. Điều này hoạt động tốt nhất khi bạn thực hiện 3 điều sau:

* Nói to lời khẳng định của bạn.

* Tạo khẳng định rất cụ thể cho mục tiêu của bạn.

* Cảm nhận những cảm xúc tích cực mà bạn muốn trải nghiệm.

Đảm bảo rằng khẳng định của bạn được nêu ra một cách tích cực. Đối với mục tiêu giảm cân, lời khẳng định tích cực có thể là “Tôi gầy, cân đối và khỏe mạnh”.

Sử dụng Trực quan hóa là cách RAS hiệu quả.

RAS là gì? Hệ thống kích hoạt não bộ của bạn không thể phân biệt giữa các sự kiện thực và thực tế tổng hợp hoặc tưởng tượng. Bất cứ điều gì bạn có thể tưởng tượng một cách sinh động sẽ có vẻ như thực đối với hệ thống kích hoạt não bộ của bạn và nó sẽ hoạt động trên đó. Hệ thống kích hoạt não bộ của bạn tin rằng bất kỳ thông điệp nào bạn đưa ra, cho dù thông điệp đó đến từ trải nghiệm cuộc sống bên ngoài hay thứ gì đó bạn tạo ra bên trong.

Trí tưởng tượng và tiềm thức của bạn thích hình ảnh! Sẽ tốt hơn khi bạn bao gồm những gì bạn có thể nghe thấy (bao gồm cả lời tự nói bên trong của bạn), cảm nhận, chạm vào và có lẽ cả nếm và ngửi.

Nó cũng quan trọng để làm cho hình ảnh rất lớn! Hãy tưởng tượng rằng bạn đang xem nó trên một màn hình rạp chiếu phim cực kỳ lớn. Hình dung mục tiêu như đã đạt được.

Sự lặp lại là một các RAS vô cùng hiệu quả.

Điều này chỉ đơn giản là thực hiện nhiều kỹ thuật ở trên thường xuyên và nhất quán. Mỗi lần bạn thực hiện một trong những kỹ thuật này, bạn đang xây dựng một con đường tinh thần mới trong não của mình. Điều này làm cho nó quan trọng hơn đối với hệ thống kích hoạt não bộ của bạn. Sau đó, hệ thống kích hoạt não bộ của bạn có thể bắt đầu và thực hiện công việc của nó.

Vì vậy, bây giờ bạn có một ý tưởng rõ ràng hơn về cách hệ thống kích hoạt não bộ hoạt động thực sự. Bạn cũng có một số chiến lược mà bạn có thể sử dụng để bắt đầu có được hệ thống kích hoạt tập trung vào những người, sự vật, địa điểm, tình huống và cơ hội sẽ giúp bạn đạt được mục tiêu của mình.

Kết luận

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết này. Tôi mong bạn có một ngày tuyệt vời. Sau khi đọc bài viết này tôi mong là các bạn đã hiểu rõ RAS là gì rồi.

Ngoài ra để tìm hiểu thêm các thông tin hữu ích về Marketing cũng như các kiến thức kinh doanh khác bạn vui lòng truy cập website chính thức của tôi tại: nguyendinhanh.com

BÀI VIẾT XEM THÊM: