Sự lựa chọn chăm chỉ

Phần thưởng cao nhất cho sự chăm chỉ không phải những gì chúng ta nhận được mà là những gì chúng ta sẽ trở thành

Audio:

Giọng đọc: Lê Trọng Tấn

Ngày 09/11/1897, John thân mến!

Có một câu chuyện ngụ ngôn rất ý nghĩa và để lại cho cha rất nhiều cảm xúc. Truyện ngụ ngôn nói rằng:

Ở Châu Âu cổ đại một người đàn ông đã tìm thấy chính mình ở một nơi tuyệt vời, nơi anh ta có thể tận hưởng mọi thứ tới khi chết.

Khi anh ta vừa bước vào, một người trông giống như một người phục vụ bước đến và hỏi anh ta:

– Thưa anh, anh có nhu cầu gì không? Ở đây anh có thể có mọi thứ mình muốn: Tất cả đồ ăn ngon, tất cả các loại hình giải trí, và tất cả các loại của trò tiêu khiển, trong số đó có rất nhiều thiếu nữ xinh đẹp. Anh có thể tùy ý thưởng thức!

Người này nghe xong anh ta hơi bất ngờ, nhưng rất vui mừng. Hắn thầm nghĩ đây không phải là một giấc mơ trên đời hay sao?! Trong suốt cả ngày, anh ta nếm tất cả các món ăn và thưởng thức vẻ đẹp. Tuy nhiên một ngày nọ anh ấy cảm thấy nhàm chán với tất cả các điều này. Vì vậy anh ấy nói với người phục vụ:

– Tôi chán với tất cả những điều này và tôi phải làm điều gì đó? Cậu có thể tìm cho tôi một công việc để làm được không?

Anh ta không nghĩ rằng câu trả lời mình nhận được là cái lắc đầu: “Tôi xin lỗi thưa ngài! Đây là điều duy nhất chúng tôi không thể làm cho ngài ở đây. Không có việc gì cho ngài ở đây!”

Anh ta rất bực bội, tức giận vẫy tay và nói:

– Thật là quá tệ! Vậy thì tôi khác gì ở trong địa ngục!

Người phục vụ nói nhỏ:

– Anh nghĩ xem, anh đang ở đâu?

Sự lựa chọn
Lựa chọn là ở bạn

“Công việc là một đặc ân, nó mang lại nhiều thứ hơn là duy trì cuộc sống…, công việc bày tỏ sự khiêm tốn nhất và đặt nền tảng cho hạnh phúc. Công việc là để thêm gia vị cho cuộc sống! … “

“Nhiều người leo đến đỉnh cao… họ làm việc chăm chỉ vì họ thực sự thích công việc. Những người thăng tiến trong bất kỳ ngành nghề nào đều hoàn toàn cam kết với những gì họ đang làm và tận tâm với nó! … Cha yêu công việc cha làm một cách chân thành vì vậy cha sẽ thành công. Yêu công việc là một niềm tin. Với đức tin này chúng ta có thể biến một ngọn núi tuyệt vọng thành một tảng đá hy vọng. Một họa sĩ vĩ đại đã nói rằng: đau đớn rồi cũng sẽ qua nhưng vẻ đẹp thì mãi trường tồn…”

Lời kết

Để tìm hiểu thêm các thông tin hữu ích về phát triển bản thân cũng như các kiến thức khác bạn vui lòng truy cập website chính thức của tôi tại: nguyendinhanh.com