Bí Mật Kỳ Lạ Nhất Thế Giới - Earl Nightingale

Bí mật kỳ lạ nhất – Chúng ta trở thành những gì mình nghĩ

Sau nhiềm năm tìm kiếm, Earl Nightingale đã tìm ra câu trả lời và gọi nó là “The Strangest Secret” – bí mật kỳ lạ nhất – và bắt đầu phổ biến rộng rãi đến công chúng bắt đầu từ năm 1956.

Bí mật kỳ lạ nhất chỉ là một bài giảng ngắn nhưng nó cũng chính là tác phẩm tạo nên danh tiếng cho ông và cũng chính nó là nền tảng tạo nên thành công cho rất nhiều người.

Tại sao lại là bí mật kỳ lạ?

Vì các lý do sau đây:

Earl Nightingale – Bí mật kỳ lạ nhất

Trong toàn bộ lịch sử, những nhà thông thái, triết gia, tiên tri đều có nhiều cái bất đồng nhưng chỉ có điều này là họ hoàn toàn đồng ý với nhau.

Marcus Aurelius nói: cuộc đời của con người là do suy nghĩ của họ tạo ra.

Disraeli nói: con người có thể đạt được mọi thứ nếu có đủ kiên nhẫn., không gì có thể chiến thắng được sự bền chí của con người.

Ralph Waldo Emerson nói: con người là những gì họ nghĩ.

William James nói: phát hiện lớn nhất của thế hệ của tôi là con người có thể thay đổi cuộc đời bằng cách thay đổi thái độ của họ. Ông cũng nói: chúng ta cần hành động như thể những gì còn nghi ngờ đã là sự thật và nó sẽ trở thành sự thật khi kết nối với cuộc đời của chúng ta, nó sẽ trở thành thói quen và cảm xúc và trở thành những gì chúng ta tin tưởng. Ông cũng nói: nếu đủ sự quan tâm đến kết quả, bạn chắc chắn sẽ đạt được.

Nếu muốn giàu có, bạn sẽ giàu có. Nếu muốn được học, bạn sẽ được học. Nếu muốn được tốt, bạn sẽ được tốt. Và bạn sẽ đạt được nó khi và chỉ khi mong muốn cho nó là duy nhất chứ không phải cùng lúc muốn hàng trăm thứ.

Trong Kinh thánh, Mark 9:23 có ghi: nếu có lòng tin, mọi thứ đều có thể.

Norman Vincent Peale nói: đây là một quy luật vĩ đại của vũ trụ, ước gì tôi có thể biết nó khi còn trẻ, nhưng tôi chỉ biết được nó sau này, nó là phát hiện lớn nhất sau phát hiện về mối liên hệ của tôi và Đức Chúa Trời.

Quy luật đó đơn giản là: nếu suy nghĩ tiêu cực, bạn sẽ nhận được kết quả tiêu cực. Nếu suy nghĩ tích cực, bạn sẽ nhận được kết quả tích cực. Đó là quy luật cơ bản của thành công và giàu có, có thể tóm gọn trong 3 từ: tin tưởng và thành công.

William Shakespeare viết: sự nghi ngờ của chúng ta là kẻ thù ngăn cản những điều tốt đẹp mà chúng ta lẽ ra đã có được.

George Bernerd Shaw nói: con người đổ lỗi cho hoàn cảnh. Tôi không tin vào điều đó, những người thành công là những người tìm hoàn cảnh họ muốn, và nếu không tìm thấy, họ tự tạo ra.

Thật là hiển nhiên phải không nào? Bất kỳ ai phát hiện ra điều này và tin tưởng là những người đầu tiên thành công.

Chúng ta trở thành những gì mình nghĩ. Đó là lý do nếu con người có một mục tiêu đáng giá họ sẽ đạt được nó bởi vì đó là những gì họ nghĩ đến, và họ trở thành những gì mình nghĩ.

Trái lại, nếu không có mục tiêu, họ không biết cuộc đời mình đi về đâu. Vì thế, suy nghĩ của họ sẽ toàn là lo lắng, sợ hãi và bối rối và họ trở thành những gì bạn nghĩ. Cuộc đời họ trở thành thất vọng, lo lắng và sợ hãi. Nếu họ không suy nghĩ gì, họ trở thành con số không.

Tại sao lại như thế?

Tôi sẽ chia sẻ với bạn những gì tôi biết. Để làm điều đó, tôi sẽ chia sẻ với bạn về một tình huống song song của tâm trí con người.

Ví dụ một nông dân có mảnh đất màu mỡ. Mảnh đất đó cho họ lựa chọn: họ có thể gieo trồng tùy thích, mảnh đất không quan tâm họ sẽ gieo gì. Chúng ta so sánh tâm trí với mảnh đất, bởi vì tâm trí con người giống như mảnh đất. Nó không quan tâm bạn sẽ bỏ gì vào đó, nó sẽ trả lại những gì bạn bỏ vào. Nó không quan tâm bạn gieo gì.

Ví dụ người nông dân có 2 hạt giống, một là bắp và một là cà dược (một loại độc dược chết người). Người nông dân gieo trồng cả 2 hạt.

Điều gì sẽ xảy ra?

dĩ nhiên mảnh đất sẽ trả lại những gì họ gieo, như Kinh thánh có viết: gieo gì gặt nấy. Mảnh đất không quan tâm, nó sẽ trả lại bắp cũng như cà được.

Tâm trí con người thì phức tạp, màu mỡ và kỳ diệu hơn mảnh đất nhiều, nhưng nó hoạt động theo cách tương tự. Nó không quan tâm chúng ta gieo gì, thành công hay thất bại, mục tiêu đáng giá hay lo lắng và sợ hãi. Nhưng những gì chúng ta gieo, nó sẽ trả lại như thế.

Bạn thấy đấy, tâm trí con người là lục địa cuối cùng chưa được khám phá trên trái đất này. Nó màu mỡ hơn bất kỳ mong ước điên cuồng nào. Nó sẽ trả lại những gì chúng ta gieo. Bây giờ bạn có thể nói: nếu điều đó đúng tại sao con người không dùng tâm trí thường xuyên hơn?

Tôi nghĩ chúng ta cũng có câu trả lời cho câu hỏi đó. Tâm trí chúng ta có ngay từ khi sinh ra một cách tự động. Nó miễn phí và chúng ta không đánh giá cao nó. Những gì chúng ta phải trả tiền thì chúng ta mới thấy quý.

Nghịch lý là điều ngược lại cũng đúng: những gì đáng giá trong cuộc sống đều miễn phí – tâm trí, linh hồn, cơ thể, hy vọng, ước mơ, tham vọng, trí tuệ, tình yêu, gia đình, con cái, bạn bè – những thứ vô giá này đều miễn phí. Nhưng những gì phải mua bằng tiền thực ra rất rẻ và có thể được thay thế bất kỳ khi nào.

Người tốt có thể mất tất cả nhưng vẫn có thể làm lại từ đầu, họ có thể làm lại nhiều lần. Thậm chí nhà cháy, chúng ta cũng có thể xây lại. Nhưng có những thứ chúng ta có được dù miễn phí nhưng không thể thay thế.

Tâm trí con người không được sử dụng, đơn giản là vì chúng ta xem thường nó. Nó có thể làm mọi thứ nhưng chúng ta chỉ dùng nó cho những việc vụn vặt thay vì quan trọng. Các trường đại học đã chứng minh chúng ta chỉ sử dụng ít hơn 10% khả năng.

Hãy quyết định ngay điều bạn muốn. Xác định mục tiêu, gieo nó vào tâm trí của bạn. Đó là quyết định quan trọng nhất của cả cuộc đời bạn.

Tất cả những gì bạn làm là gieo những gì bạn muốn vào tâm trí, chăm sóc nó. Hành động kiên trì và nó sẽ trở thành thực tế. Bạn thấy đấy, nó giống như là quy luật của Isaac Newton, quy luật trọng lực. Nó cũng giống như các quy luật khác của tự nhiên, nó luôn hiệu quả.

Suy nghĩ về mục tiêu của bạn một cách tích cực. Xem bản thân mình như là đã đạt được mục tiêu đó, xem bản thân bạn làm những việc bạn làm khi đã đạt được mục tiêu đó.

Bất kỳ ai đều là kết quả cộng lại của chính suy nghĩ của họ. Họ đang ở nơi mà họ muốn cho dù họ có thừa nhận điều đó hay không.

Chúng ta phải sống trên những thành quả từ những suy nghĩ trong tương lai. Bởi vì những gì bạn nghĩ hôm nay, ngày mai, tháng tới, năm tới sẽ quyết định tương lai của bạn. Bạn được định hướng bởi chính tâm trí của mình.

Bạn thấy đấy, quy luật cho chúng ta thành công là thanh gươm có 2 lưỡi. Chúng ta phải kiểm soát suy nghĩ của mình. Quy luật cho chúng ta thành công cũng chính là quy luật sẽ làm cho chúng ta thất bại. Nó phụ thuộc vào cách chúng ta dùng nó. Đó chính là bí mật kỳ lạ nhất.

Tại sao nó kỳ lạ, và bí mật? Thật ra nó không phải bí mật gì cả. Nó đã được nhiều nhà thông thái nói tới và được Kinh thánh nhắc lại nhiều lần nhưng chỉ có rất ít người học và hiểu được nó. Đó là lý do vì sao nó kỳ lạ và là bí mật.

Tôi tin rằng nếu bạn đi hỏi khắp nơi bí mật của thành công là gì, sẽ khó lòng gặp ai có thể nói cho bạn. Thông tin này có giá trị vô cùng lớn nếu chúng ta hiểu và áp dụng nó. Không chỉ cho chúng ta mà cho những người xung quanh có liên quan.

Cuộc sống nên là một hành trình đầy phấn khích. Con người nên sống đầy đủ, hạnh phúc khi mỗi sáng thức dậy. họ nên làm những việc họ muốn vì họ làm nó tốt.

Để tiếp tục tìm hiểu điều “Bí mật kỳ là” này, bạn vui lòng nghe thêm Audio tại đây: Bí mật kỳ lạ nhất – Earl Nightingale

Bí Mật Kỳ Lạ Nhất Thế Giới – Earl Nightingale

Lời kết

Để tìm hiểu thêm các thông tin hữu ích về Marketing Online cũng như các kiến thức kinh doanh khác bạn vui lòng truy cập website chính thức của tôi tại: nguyendinhanh.com

BÀI VIẾT XEM THÊM: